ReGo mách bạn: Những món ngon tuyệt cú mèo khi đi cắm trại!

ReGo mách bạn: Những món ngon tuyệt cú mèo khi đi cắm trại!

Sau những tháng ngày bận rộn với cuộc sống nhộn nhịp của đời thường, những chuyến đi picnic dù xa hay gần luôn làm lòng người phải nghiêng ngả, ngất ngây. Nếu việc đặt chân đến những vùng đất mới khiến ta say đắm, thì ẩm thực như một món quà chứa đầy bất ngờ tạo nên sự thú vị của chuyến đi. Và bữa tiệc nhàm chán hay đơn điệu sẽ là những từ ngữ không xuất hiện trong từ điển picnic, cắm trại của bạn! Hãy đưa một số ý tưởng đồ ăn cắm trại ngon lành mà ReGo gợi ý bên dưới vào thực đơn cắm trại của bạn để chuyến đi thêm phần thích thú nhé!


Một buổi sáng ngoài trời với những tia nắng vàng ươm, làn gió mát rượi mơn trớn, sẽ thật bình yên và trọn vẹn khi được bắt đầu bằng một bữa sáng tuyệt vời. Sau đây là một vài gợi ý ReGo gửi đến bạn cho bữa sáng cắm trại yêu thích:

 

  • Bánh mì kẹp truyền thống

Món ăn quen thuộc và nổi tiếng trong bữa ăn sáng của người Việt Nam mà bạn có thể bắt gặp ở bất cứ đâu: trong khắp các con ngõ hẻm, trên vỉa hè phố và cả trong những nhà hàng lớn. Chỉ cần mang thêm những đồ ăn được chế biến sẵn như xúc xích, thịt nguội, trứng gà ốp la, cà chua, dưa leo, một chút bơ và pate đóng hộp là  đã có ngay bữa sáng ngoài trời đủ thơm ngon đánh thức vị giác của bạn.


  •  Bánh mì nướng bơ tỏi

Nếu bạn muốn đổi gió cho bữa sáng khi đi cắm trại thì bánh mì bơ tỏi là một trong những sự lựa chọn lý tưởng. Không chỉ đơn giản, dễ thực hiện mà món ăn này còn bổ sung thêm tinh bột để giúp bạn có được nguồn năng lượng dồi dào cho việc vui chơi thỏa thích khi đi cắm trại.Từng miếng bánh mì giòn rụm với hương vị thơm phức bởi sự hòa quyện của bơ, tỏi, rau ngò và một chút sữa đặc. Với món bánh mì nướng bơ tỏi, bạn có thể chuẩn bị trước nguyên liệu và nướng khi cắm trại hoặc nướng sẵn ở nhà, bảo quản chúng trong túi zipper và hút chân không để đảm bảo bánh mì sẽ luôn giòn rụm khi ăn.


  • Bánh Crepe chuối

Đối với các tín đồ hảo ngọt, bánh Crepe chuối là một món bánh không thể chối từ khi đi cắm trại. Tất cả những nguyên liệu cho món bánh này đều có thể mua sẵn tại các cửa hàng hoặc siêu thị. Một lớp vỏ bánh mềm thêm chuối chín và một chút caramel hoặc sốt chocolate là bạn có thể bắt đầu một ngày mới tràn ngập hương vị ngọt ngào. Nếu bạn không thích chuối, hãy thay thế bằng bất cứ loại trái cây nào bạn thích, ReGo đảm bảo hương vị món bánh Crepe vẫn sẽ tuyệt vời và kích thích vị giác của bạn.


  • Ngũ cốc Yến mạch

Khi cần một bữa sáng nhanh chóng, không cầu kỳ và không gây nhàm chán bên lều trại, hãy mang theo sữa tươi, bột yến mạch, các loại hạt: óc chó, hạnh nhân, macca,...kết hợp với các loại trái cây yêu thích, bạn sẽ có ngay một chén ngũ cốc yến mạch. Nguyên liệu của món ăn này không những dễ tìm mà còn dễ bảo quản và tiện lợi khi mang đi cắm trại. Bữa sáng bên lều trại khi tiết trời vào thu sẽ tuyệt vời khi bắt đầu bằng một chén ngũ cốc yến mạch và một ly cà phê nóng hổi.


  • Mì tôm ăn liền

Một món ăn đơn giản nhưng phổ biến rộng rãi và được ưa chuộng trên khắp thế giới, đặc biệt là các quốc gia Châu Á. Chỉ từ 3 đến 5 phút bạn sẽ có ngay một bữa ăn sáng nóng hổi và thơm ngon. Một ly mì với trứng gà, xúc xích, thịt xông khói, hoặc vài lá rau xà lách nếu bạn muốn bổ sung đầy đủ vitamin “rau”, nạp năng lượng cho cả chuyến đi chỉ bằng một tô mì gói, tại sao không? Riêng ReGo mê mẩn hương vị chua cay của mì ăn liền lắm! Nếu không thích món mì nước, những li mì trộn khô, mì trộn tương đen, mì jajangmyun... sẽ là lựa chọn tuyệt vời mà ReGo gợi ý cho bạn.


  • Bánh mì sandwich

Nếu không nhắc đến món bánh mì sandwich khi đi cắm trại thì ReGo nghĩ đó là sự thiếu sót lớn. Vì đây là một trong những món có thể kết hợp với nhiều loại nguyên liệu đa dạng từ rau củ đến các loại thịt, trứng. Chỉ cần chuẩn bị các nguyên liệu đơn giản: tương ớt, mayonnaise, xà lách, cà chua, cà ngừ đóng hộp, trứng, thịt xông khói, trái cây, kem tươi,...là bạn đã có một chiếc bánh mì sandwich thơm ngon kiểu mặn hay ngọt tùy vào sở thích của bạn. 


  • Cơm cuộn Hàn Quốc

Tuy là món ăn nổi tiếng trong văn hóa ẩm thực của Hàn Quốc nhưng theo làn sóng du lịch, điện ảnh,… cơm cuộn đã du nhập vào Việt Nam, được biến tấu cho phù hợp với khẩu vị người Việt và là một trong những món ăn được ưa chuộng trong những buổi picnic, cắm trại. Nguyên liệu của món ăn này cũng đơn giản và dễ tìm kiếm vì được bày bán trong hầu hết các siêu thị. Phần vỏ với lá kim chi được trải đều một lớp cơm nóng trộn dầu mè thơm phức, phần nhân là các nguyên liệu đã được chế biến chín như thanh cua, xúc xích, trứng chiên, rau cải luộc, dưa leo… Hãy xếp cơm đã cuộn vào hộp nhựa kín để tránh nhân bị rơi ra trong quá trình bạn di chuyển nhé. 


Sau một ngày dài tham gia các hoạt động vui chơi, tận hưởng và phiêu lưu ngoài trời, không gì bằng việc trở về và thưởng thức một bữa ăn tuyệt vời trong khi thư giãn bên đống lửa trại. ReGo sẽ giúp bạn gợi ý thực đơn cho bữa tối tuyệt vời nhé!

  • Món nướng các loại 

Chuyến đi cắm trại của bạn sẽ không thể thiếu một bữa tiệc nướng BBQ. Đây chính là khoảnh khắc ấm cúng và quây quần khi tất cả các thành viên cùng nhau thưởng thức bữa ăn. Có thể gọi món ăn này là linh hồn của bữa tiệc bên lửa trại. Chỉ với duy nhất một công thức tẩm ướp kết hợp với những loại nguyên liệu khác nhau từ thịt, hải sản đến rau củ bạn đã có một bàn tiệc ngoài trời thịnh soạn với các món: thịt nướng, xiên nướng, bò nướng tảng, gà nướng, xúc xích hoặc hải sản nướng,... Nếu địa điểm cắm trại gần những vùng sông, hồ thì bạn có thể vừa trải nghiệm thú vui câu cá khi cắm trại vừa có thể chuẩn bị nguyên liệu phục vụ cho bữa tối để có món cá nướng tươi ngon.

      Bữa tiệc nướng của bạn sẽ trọn vẹn hơn nếu bạn tham khảo một vài mẹo nhỏ ReGo mách bạn đấy! Hãy ướp gà đủ 8 tiếng, khi nướng gà sẽ ngon hơn rất nhiều. Với món bò, nên để nguyên tảng và ướp đều với dầu olive, muối trắng, tiêu đen và lá hương thảo khô hoặc tươi, như vậy thịt bò sẽ mềm và giữ nguyên vị tươi ngon như bít tết được chế biến trong nhà hàng. Nếu yêu món lạp xưởng, Rego khuyên bạn hãy chọn lạp xưởng tươi vì độ mềm vừa đủ, vị tươi ngon và ít mỡ. Cuối cùng, đừng quên mang theo một cuộn giấy bạc, nó sẽ giúp cho các món nướng của bạn không bị cháy hoặc quá khô. Đặc biệt là các món hải sản như: tôm, mực, hãy gói chúng vào giấy bạc trước khi nướng. Cách làm này sẽ giữ cho vị ngọt của tôm và mực không bị mất đi, dù cắm trại trên núi cao hoang sơ hay bên bờ biển sóng xô dạt dào bạn đều có thể thưởng thức món hải sản nướng thơm ngon, tròn vị.


  • Salad rau củ

Sau một list những món chứa đầy protein, món salad sẽ mang lại cảm giác tươi mát, là lựa chọn tốt nhất cho việc bắt đầu bữa tiệc tối ngoài trời. Nguyên liệu và cách chế biến của món ăn này không thể đơn giản hơn vì bạn chỉ cần mua sẵn tại siêu thị và kết hợp theo sở thích như: cà rốt, cà chua bi, xà lách, dưa chuột, táo, nho, và một chai nước sốt mè rang hoặc nước sốt trộn salad vị giấm pha sẵn. Chưa đến 3 phút đã có món khai vị đầy vitamin cho bữa tối. 


Đây chắc chắn là một món không thể thiếu để bạn nhâm nhi khi tụ họp bên đống lửa trại. Những câu chuyện sẽ thêm phần thú vị hơn nếu hương vị mát mẻ của không khí và sự trong lành của những cơn gió trong buổi tối ngoài trời hòa quyện với tiếng ngô nổ lép bép, mùi thơm ngọt ngào của khoai lang nướng hay cái mùi thơm phức ngòn ngọt của mía tươi nướng. Cắm trại ở nơi lạnh đến đâu, bạn cũng sẽ thoải mái vui cười hạnh phúc với các chiến hữu của mình khi bên ánh lửa trại mùi kí ức, mùi tuổi thơ ngát thơm từ bóng dáng của những trái ngô, củ khoa, khúc mía bên đống lửa trại còn đỏ tươi màu than. 


 Dù sáng sớm mai bình minh lên hay buổi chiều xuống nắng đổ bên hiên nhà, tranh thủ những ngày nắng đẹp, trời trong gió mát hây hây hãy xách balo lên và đi, hãy đặt chân đến những vùng đất mới, tận hưởng những thú vui chưa bao giờ trải nghiệm để thêm yêu cuộc sống và biết ơn những ngày làm việc căng thẳng.


From ReGo with love! 


👉 Khám phá thêm sản phẩm tại: https://regocamping.com/ 

👉 Hoặc mua sắm tại Official Store của ReGo để có những ưu đãi đặc biệt! 

Shopee: shopee.vn/regocampingoutdoors 

Lazada: https://s.lazada.vn/s.cGdjj 

👉 Beacons: https://beacons.ai/regocamping 

------------------------------------------------ 

🅡🅔🅖🅞 🅒🅐🅜🅟🅘🅝🅖&🅞🅤🅣🅓🅞🅞🅡🅢 

☎️: 0901389238 - 0799153968 - Alo gặp ReGo🥰 

📧: regocamping@gmail.com 

🏡: 32, Thủy Lợi, Phước Long A, Quận 9, Tp.Hồ Chí Minh.

 🎄🎄🎄🎄🎄🎄🎄🎄🎄🎄🎄🎄

 #ReGocampingnoutdoors #camping #cắmtrại #picnic #câucá #dãngoại