Top 5 gợi ý: Đi đâu cắm trại mùa hè 2023!

Top 5 gợi ý: Đi đâu cắm trại mùa hè 2023!

Đi đâu cắm trại mùa hè?

Mùa hè là mùa đẹp nhất cho những chuyến đi phượt, bất chợt một chiếc lá vàng rụng, thật nhẹ, nhưng cũng đủ để bạn cảm nhận sự chuyển mình của đất trời, để được tận hưởng cái nắng nồng nàn đong đầy trong những làn gió dịu nhẹ. Mùa hè đến còn gì tuyệt vời hơn bằng việc tự thưởng cho mình chuyến đi cắm trại ở nơi nào đó mát lành và cùng người thân tận hưởng hương vị tuyệt vời của thiên nhiên. 

Đi đâu cắm trại mùa hè là câu hỏi đầu tiên và quan trọng nhất khi bạn có ý tưởng đi cắm trại vào mùa này. Bạn sẽ không thể cắm trại ở một nơi có thời tiết oi ả và nóng bức không có chút gió được đúng không nào? Trong bài viết này, Rego sẽ bật mí những ý tưởng cắm trại vào mùa hè không thể bỏ qua để Camper có những trải nghiệm “đáng đồng tiền bát gạo” nhé!


1. Cắm trại gần sông, hồ

Chọn địa điểm cắm trại gần nguồn nước luôn là một trong những ưu tiên hàng đầu vì nước là yếu tố không thể thiếu trong cuộc sống của chúng ta. Nước đáp ứng mọi nhu cầu sinh hoạt trong suốt chuyến đi từ việc ăn, uống, vệ sinh,...

Nơi có sông suối là nơi dựng lều tuyệt vời nhất. Vào một mùa hè nóng bức, bên cạnh chiếc lều nhỏ xinh là một dòng suối trong veo, nước chảy tí tách qua từng vách đá, bạn xắn tay áo lên, đặt bàn tay xuống dòng nước ngọt lành đó để rửa mặt hay chỉ đơn giản là cùng bạn bè nghịch nước, giải tỏa không khí nóng bức mùa hè. 

Để đảm bảo an toàn bạn nên chọn nơi cắm trại cách nguồn nước khoảng 100m, đừng quên tính đến thời gian nước lên và nước rút để đảm bảo đồ đạc không bị cuốn trôi hoặc nguy hiểm nếu mình cắm trại dài ngày. Tốt nhất là bạn không nên cắm trại sát bờ sông, bờ hồ vì lều dễ bị ướt, nếu bạn đi cắm trại gia đình có bé nhỏ thì phải chú ý quan sát hoạt động của bé, đừng để bé tự chơi một mình nhé! 

Nếu bạn cắm trại gần khu vực thác nước hay suối đầu nguồn, thì bạn có thể dùng chúng để uống. Bạn nên mua túi lọc nước chuyên dụng có bán tại các cửa hàng để sử dụng nha. Bạn có thể tham khảo một số địa điểm cắm trại gần sông, hồ bên cạnh Sài Gòn như: Hồ Trị An (Đồng Nai), Khu cắm trại Hồ Cốc, Làng Nổi Tân Lập (Long An), Cắm trại Hồ Dầu Tiếng (Tây Ninh), Suối Trúc (Bình Dương), thung lũng Ma Thiên Lãnh (Tây Ninh)...


2. Cắm trại gần núi

Rego rất thích câu nói “If you never go, you will never know”, hãy để bạn trở thành những kẻ vô danh ở một vùng đất xa lạ, ở nơi đó bạn được sống theo cách mà bạn muốn, nhìn ngắm và tận hưởng những điều mới lạ mà bạn bạn chưa từng biết. Thong dong trên những con đường mòn ven sườn núi, vẻ đẹp tươi mát của cây cỏ như “ôm ấp” chúng ta vào lòng sau những bộn bề của cuộc sống, hãy để bạn có một buổi sáng cuối tuần thư giãn, không khói bụi, không deadline, “ung dung tự tại” ngồi nhâm nhi ly cà phê lắng nghe tiếng chim hót trên đỉnh núi. 

Cắm trại trên núi cũng là sự lựa chọn đáng cân nhắc nếu như bạn đang ở thành phố sa hoa, náo nhiệt và cần có thời gian để reset lại mọi thứ và được nghỉ ngơi để có một sức khỏe tinh thần thật tốt. Mùa hè rời xa “chiếc chăn ấm, chiếc nệm êm” để về miền núi hoà mình với thiên nhiên, hít hà cái se lạnh nhè nhẹ sương sớm vào buổi sáng. Camping trên núi- một sự lựa chọn đáng để trải nghiệm vào mùa hè!

Nếu bạn đang ở ngay sát Sài Gòn thì một chuyến đi camping tại Núi Chứa Chan là ý tưởng hay cho mùa hè này, còn nếu bạn là một trong những camper thích “xê dịch” thì hãy thử để mình trải nghiệm một chuyến đi cắm trại ở vùng cao như Tây Nguyên- tại sao không? 

Không hướng dẫn viên du lịch, không cần khách sạn sang trọng, những người mê trải nghiệm chọn cách tự khám phá những địa điểm mới và hòa mình với cuộc sống của người dân địa phương để cảm nhận hương vị của cuộc sống bình dị đời thường. Đến vùng đất Tây Nguyên bazan nắng gió, bạn không thể không nhắc đến Hồ Tà Nùng, phần lớn camper lựa chọn cắm trại qua đêm bên sườn đồi để thưởng thức trọn vẹn vẻ đẹp của nơi được mệnh danh “Vịnh Hạ Long của Tây Nguyên”. 

Không cần lên Tây Bắc xa xôi, vùng đất Tây Nguyên được xem là một trong những địa điểm cắm trại săn mây khá nổi tiếng. Rego mách bạn một số địa điểm “hái mây” vô cùng đẹp và lãng mạn được nhiều bạn trẻ mê mẩn như Măng Đen, Đỉnh Chư Yang Lak, Đồi chè Cầu Đất, Đồi Đa Phú…Với vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ mang đến nhiều cung bậc cảm xúc đáng nhớ cho camper trong mùa hè này. 


3. Cắm trại câu cá

Xu hướng đi cắm trại câu cá mùa hè được nhiều bạn trẻ ưa chuộng như một cách để cân bằng lại mọi thứ trong cuộc sống, tận hưởng khung cảnh yên tĩnh của mặt nước, cây cỏ hay đó là lúc để bình tĩnh lắng nghe chính bản thân mình. Nếu bạn yêu thích câu cá và đang muốn trải nghiệm cắm trại thì mùa hè là dịp bạn hoàn toàn có thể kết hợp “một công đôi việc” vừa cắm trại vừa đi câu cá - sẽ một ý tưởng không tồi đâu ạ!

Khi bạn tạm bỏ công nghệ sang một bên, dành toàn thời gian cho việc câu cá bạn sẽ cảm nhận được cuộc sống thiên nhiên tuyệt vời đến mức nào, nhất là khi bạn thưởng thức thành quả nướng tại “trận” cùng “đồng bọn” quây quần, gắn kết. 

Ngoài những địa điểm dành riêng cho du khách cắm trại câu cá thì bạn hoàn toàn có thể lựa chọn cách ít tốn kém hơn để tìm đến những địa điểm câu cá thiên nhiên gần bờ hồ, thác nước như Núi Bà Đen (Tây Ninh), khu cắm trại Hồ Cốc ( Vũng Tàu)....để đốt lửa trại nướng cá cùng nâng ly, quây quần bên nhau, vừa ý nghĩa vừa ít chi phí lại dễ dàng thực hiện. 


4. Cắm trại sang trọng phong cách Glamping

Glamping- từ ghép của Glamorous và Camping, được hiểu là cắm trại theo hình thức sang trọng và lãng mạn. Glamping ra đời khác với kiểu cắm trại truyền thống, khi bạn phải tự tay chuẩn bị mọi thứ từ lều trại đến đồ ăn thức uống, thì với Glamping, bạn không cần phải lo lắng quá về vấn đề này, nếu bạn không có nhiều thời gian chuẩn bị cho chuyến đi bạn có thể lựa chọn cắm trại Glamping. 

Mùa hè đến là dịp đáng để trải nghiệm hình thức cắm trại Glamping, tại đây bạn chỉ cần bỏ ra một khoản chi phí và khu Glamping sẽ cung cấp đầy đủ tiện nghi, việc của bạn chỉ là tận hưởng mùa hè tuyệt vời của mình, thư giãn, cảm nhận sự bình yên của đất trời.

Một trong những địa điểm được nhiều bạn trẻ lựa chọn đi cắm trại Glamping vào mùa hè không thể không thể kể đến Đà Lạt. Thú thật đi, có bao giờ bạn đang làm việc tại Sài Gòn mà thèm hít hà chút khí trời se lạnh ở Đà Lạt không? Còn chần chừ gì nữa, xách ba lô lên rủ đồng bọn cùng đi ngay thôi nào! Nếu bạn đang cần một địa điểm cắm trại Glamping, Rego sẽ bật mí cho bạn Top 4 địa điểm Glamping tại Đà Lạt đáng trải nghiệm vào mùa hè này. 


 

5. Bike camping , car camping

Cắm trại (camping) ngày nay không chỉ đơn thuần là việc đem theo một chiếc lều, vài bộ quần áo, đồ ăn và nước uống đến khu vực cắm trại mà đây còn là khoảng thời gian trải nghiệm “ăn bờ ngủ bụi” là như thế nào, hòa mình với thiên nhiên ra sao. 

Từ hình thức cắm trại truyền thống, ngày nay đã xuất hiện nhiều ý tưởng cắm trại độc- lạ cho các Camper yêu thích thử thách bằng hình thức Bike camping và Car Camping. Đây là loại hình cắm trại được nhiều tín đồ tại Hàn Quốc trải nghiệm và đang dần trở thành xu hướng với các bạn trẻ ở Việt Nam. 

Bike camping và Car camping là hình thức cắm trại sử dụng phương tiện di chuyển bằng xe máy hoặc ô tô. Sau đó việc của bạn là sửa soạn đồ đạc, lều trại và những vật dụng cần thiết khác “chất” lên xe và di chuyển đến địa điểm cắm trại. Đây là hoạt động outdoor khá thú vị, hình thức này cần nhiều thể lực và kinh nghiệm, phù hợp với các nhóm bạn trẻ, cặp đôi. Nếu bạn đang băn khoăn không biết cần đem theo những gì cho chuyến đi Camping, bạn có thể tham khảo Top 10 những món đồ cắm trại thiết yếu mà dân ghiền camping không thể bỏ qua! để chuyến đi của bạn trở nên gọn nhẹ và đầy đủ nhất nhé. 

Điểm khác biệt của Bike Camping đó là bạn sẽ di chuyển bằng xe hai bánh suốt cả hành trình, điều này giúp bạn “len lỏi” trên những đoạn đường đất và gồ ghề, nơi mà các phương tiện khác không thể tiếp cận.


Mùa hè đến là khoảng thời gian lý tưởng để bạn thực hiện những chuyến đi cắm trại, với mỗi km đi qua bạn sẽ được ngắm nhìn những dãy núi trùng điệp và lưu lại những cảnh đẹp tuyệt vời của mọi miền. Những chuyến đi trọn vẹn bắt đầu từ việc lên kế hoạch và chuẩn bị chu đáo. Một chiếc lều tốt che mưa, che nắng, một chiếc túi ngủ giữ ấm cho người lớn và bọn trẻ con, một chiếc bàn và vài ba chiếc ghế để tất cả các thành viên ngồi nhâm nhi đồ ăn và “thưởng ngoạn” vẻ đẹp tuyệt vời của một vùng đất mới - Tất cả đều có tại ReGo ạ! 


From ReGo with Love!


👉 Khám phá thêm sản phẩm tại: https://regocamping.com/ 

👉 Hoặc mua sắm tại Official Store của ReGo để có những ưu đãi đặc biệt! 

Shopee: shopee.vn/regocampingoutdoors 

Lazada: https://s.lazada.vn/s.cGdjj 

👉 Beacons: https://beacons.ai/regocamping 

------------------------------------------------ 

🅡🅔🅖🅞 🅒🅐🅜🅟🅘🅝🅖&🅞🅤🅣🅓🅞🅞🅡🅢 

☎️: 0901389238 - 0799153968 - Alo gặp ReGo🥰 

📧: regocamping@gmail.com 

🏡: 32, Thủy Lợi, Phước Long A, Quận 9, Tp.Hồ Chí Minh.

 🎄🎄🎄🎄🎄🎄🎄🎄🎄🎄🎄🎄

 #ReGocampingnoutdoors #camping #cắmtrại #picnic #câucá #dãngoại#lềucắmtrại#bàncắmtrại #ghếcắmtrại #túingủcắmtrại #túingủvănphòng